Verkefni JCI
Framúrskarandi ungir Íslendingar

Hvatningarverkefni þar sem JCI Ísland heiðrar á hverju ári 10 framúrskarandi unga einstaklinga (18–40 ára) í mismunandi flokkum. Tilgangurinn er að vekja athygli á ungu fólki sem hefur skarað fram úr á sínu sviði og koma jákvæðum breytingum til leiðar í samfélaginu.
Verðlaunin „Framúrskarandi ungir Íslendingar“ eru veitt við hátíðlega athöfn og hafa notið vaxandi vinsælda – til að mynda bárust um 300 tilnefningar frá almenningi árið 2021 (verðlaunin veitt þá í 20. sinn).
Fjölmargir afburða ungir Íslendingar hafa hlotið þessa viðurkenningu og nokkrir þeirra jafnvel verið tilnefndir áfram til alþjóðlegra TOYP-verðlauna. Verkefnið hefur notið aðkomu æðstu embættismanna; Forseti Íslands hefur verið verndari verkefnisins frá árinu 2002 og afhent verðlaunin á hátíðinni, sem undirstrikar mikilvægi þess í að lyfta ungu fólki upp og hvetja það til dáða.
Gleðiverkefnið – „Geggjaði dagurinn“

Forvarnar- og vitundarvakningarverkefni um þunglyndi og geðheilbrigði. Verkefnið varð til við erfiðar aðstæður – eftir að einn félagi JCI féll fyrir eigin hendi vegna þunglyndis ákváðu félagar að ráðast í þetta átak.
Markmið: Nálgast umræðuna um þunglyndi á nýjan hátt, hvetja fólk til að vera vakandi gagnvart sínum nánustu og rjúfa einangrun þunglyndra. Lögð var áhersla á hversdagslegar, jákvæðar athafnir – að hlúa að náunganum – og minna á gildi umhyggju og mannlegra tengsla í baráttunni gegn þunglyndi.
Framkvæmd: Gefin voru út fræðslumyndbönd á netinu og haldinn var stór viðburður, “GGDagurinn – geggjaði dagurinn”, laugardaginn 19. júlí 2014. Deginum var ætlað að vera gleði- og ánægjudagur sem jafnframt veki fólk til umhugsunar um þunglyndi. Viðburðurinn hófst með kertafleytingu á Reykjavíkurtjörn í minningu þeirra sem látist hafa af völdum sjálfsvíga; síðan tók við fjölbreytt dagskrá á Ingólfstorgi með tónlistaratriðum, fræðsluerindum um geðheilbrigði, Zumba-dansþjálfun, töfrasýningu og sameiginlegu hópknúsi. Ýmis stuðningssamtök (s.s. Geðhjálp) voru á staðnum til að kynna úrræði og veita ráðgjöf.
Árangur: Þrátt fyrir rigningu mættu margir og tóku þátt af krafti – dagurinn heppnaðist vel og skapaði þá jákvæðu orku sem stefnt var að. Verkefnið hélt áfram á samfélagsmiðlum þar sem Gleðiverkefnið á Facebook deildi fróðlegu efni um geðheilbrigði og hvatningu til jákvæðra samskipta.
Verkefnið skóp opnari umræðu um þunglyndi og minnti á að litlir hlutir í daglegu lífi geta skipt sköpum fyrir þá sem glíma við vanlíðan.
Blindir sjá: Annað sjónarhorn

Ljósmyndaverkefni fyrir blinda og sjónskerta, sem vakti mikla athygli. Í tilefni 100 ára afmælis alþjóðlegu JCI hreyfingarinnar árið 2015 efndi JCI Ísland til ljósmyndakeppninnar „Blindir sjá – annað sjónarhorn“ í samstarfi við Blindrafélagið. Keppnin fór fram sumarið 2015 og var ætluð þátttakendum sem eru löglega blindir eða með skerta sjón.
Markmiðið var að vekja athygli á þessum jaðarhópi, sýna að blindir einstaklingar geta einnig tekið ljósmyndir og miðlað sjónarhorni sínu, og almennt að fá fólk til að hugsa um aðstæður fatlaðra og réttindi þeirra til þátttöku í samfélaginu. Alls bárust 75 ljósmyndir; dómnefnd valdi 10 bestu sem hengdar voru upp á Skólavörðustíg á Menningarnótt 2015. Almenningur gat svo kosið uppáhalds myndina og fór verðlaunaafhending fram í september 2015 á hátíð JCI þegar 100 ára afmælinu var fagnað.
Verkefnið vakti umræður og jákvæða umfjöllun – það sýndi í verki að skerðing á sjón þarf ekki að vera hindrun fyrir sköpun. Blindir þátttakendur miðluðu lífsreynslu sinni í gegnum listina, og gestir Menningarnætur fengu nýja innsýn í veröld blindra. Verkefnið hlaut lof fyrir frumleika og samfélagslegt gildi og er dæmi um nýstárlegt félagslegt verkefni frá JCI Íslandi.
Á eftir bolta kemur barn
Öryggisherferð í umferðinni sem beindist að því að vernda börn. Verkefnið fól í sér prentun og dreifingu á 37.000 límmiðum með slagorðinu „Á eftir bolta kemur barn“ sem límdir voru á bílrúður. Markmiðið var að minna ökumenn á að ef bolti kemur út á götu, geti barn verið á eftir honum og hvetja þá þannig til að aka varlega í íbúðahverfum. Herferðin var liður í átaki til eflingar öryggis æskunnar og vakti mikla athygli. Slagorðið festist í sessi sem áminning um börn í umferð og er enn í dag vel þekkt í umferðarfræðslu.
Nothing but Nets
Alþjóðlegt mannúðarverkefni gegn malaríu sem JCI tók virkan þátt í. Nothing but Nets er átaksverkefni á vegum SÞ sem miðar að því að bjarga börnum frá malaríu í Afríku með því að útvega moskítónet. JCI-hreyfingin um allan heim lofaði að safna 10 milljónum Bandaríkjadala fyrir árið 2015 til kaupa á moskítónetum, og JCI Ísland lagði sitt af mörkum frá árinu 2008. JCI Ísland stóð fyrir ýmsum fjáröflunum – meðal annars Nothing but Nets hlaupum – auk þess sem leitað var til fyrirtækja, einstaklinga og safnað í átaksbauka. Hvert net kostar um 10 USD og öll framlög renna óskert í kaupin og dreifinguna (JCI tekur enga þóknun). Átakið var kynnt á viðburðum JCI og í gegnum fjölmiðla til að fá almenning með.
Íslendingar lögðu hundruð neta til í gegnum þetta verkefni, sem hluti af heildarframlagi JCI á heimsvísu. Með þátttöku JCI Íslands tókst að auka vitund hérlendis um malaríu sem heimsvanda og hvernig einföld, fyrirbyggjandi lausn – moskítónet yfir rúmum – getur bjargað mannslífum. Verkefnið tengdi þannig íslenska sjálfboðaliða alþjóðlegri baráttu og stuðlaði að björgun mannslífa í Afríku. JCI hlaut formlega viðurkenningu frá SÞ fyrir framlag sitt er átakinu lauk 2015.
Skapandi ungir frumkvöðlar – CYEA
CYEA, eða Skapandi ungir frumkvöðlar, var fyrst haldið 2013 og veitir ungum frumkvöðlum viðurkenningu fyrir að sýna samfélagslega ábyrgð í rekstri (CSR – Corporate Social Responsibility).
Markmið:
- Koma á framfæri og hvetja til samfélagslega ábyrgrar stefnu í viðskiptum
- Efla vitund og innleiðingu CSR-hugmyndafræði
- Styrkja tengslanet og miðlun lausna
Verkefnið byggir á trú á að fyrirtæki geti verið drifkraftur jákvæðra breytinga — skapað arðsemi án þess að fórna náttúru eða samfélagi. Með því að velja hráefni, verklag og meðhöndlun úrgangs af ábyrgð geta fyrirtæki haft víðtæk áhrif.
Sýn:
Samfélagsleg ábyrgð verður ný kjarnastefna í viðskiptum — og CYEA leiðir veginn.
Nýsköpunarkeppni grunnskólanna
Hugmyndasamkeppni fyrir
grunnskólanemendur (5.–7. bekk) þar sem JCI kemur að með fræðslu og hvatningu. NKG hefur verið haldin árlega frá 1992 og hefur vaxið gríðarlega.
JCI Ísland hefur um langt árabil verið stoltur samstarfsaðili keppninnar. Á hverju vori, þegar úrslitakeppnin fer fram, bjóða JCI félagar sig fram sem leiðbeinendur til að þjálfa unga þátttakendur í framsögu og kynningum – kenna þeim að koma hugmynd sinni á framfæri á skýran og sannfærandi hátt. Krakkarnir fá þannig verklega þjálfun í ræðumennsku, sjálfstrausti og framkomu fyrir áheyrendur. JCI veitir jafnframt sérstök verðlaun fyrir best fluttu hugmyndina;
Samstarf JCI og NKG hefur eflt keppnina enn frekar – nemendur fá dýrmæta færni sem nýtist þeim í skóla og lífi, og hugmyndir þeirra fá betri farveg. Margir JCI félagar sjá þetta sem eitt af skemmtilegustu verkefnum ársins, enda skapandi orka barna smitandi. Með þessu framtaki hefur JCI stuðlað að menntun nýrrar kynslóðar uppfinningamanna og styrkt tengsl sín við skólasamfélagið, sem endurspeglast í formlegum samstarfssamningi sem undirritaður var 2017 til að festa samstarfið í sessi.
Taktu þátt með 100.000+ félögum um allan heim
Vertu með í JCI til að efla þig og samfélagið
